Harry Kane săn 3 kỷ lục mới ở trận Anh gặp Serbia

Nếu ra sân trong trận mở màn gặp Serbia của Anh tại Euro 2024, tiền đạo Harry Kane sẽ tiếp tục phá thêm nhiều kỷ lục mới với tư cách là đội trưởng tuyển Anh.

Tiền đạo Harry Kane đang chuẩn bị viết thêm một chương mới vào lịch sử bóng đá Anh, khi anh cùng các đồng đội bước vào cuộc chiến tại Euro 2024. Ở trận mở màn của Anh gặp Serbia diễn ra vào 2h ngày 17/6 trên sân Arena AufSchalke, đội trưởng Kane đang hứa hẹn phá vỡ tới 3 kỷ lục mới chỉ trong một trận đấu này.

Kỷ lục đầu tiên mà Kane hướng tới chính là trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất cho tuyển Anh tại các kỳ Euro. Hiện tại, anh đang ngang bằng huyền thoại Gary Neville với 11 lần ra sân. Nếu được vinh dự đá chính trận gặp Serbia, Kane sẽ duy nhất nắm giữ kỷ lục này với 12 lần khoác áo Tam Sư tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục.

Kỷ lục thứ hai đang chờ đón Kane là số lần ra sân nhiều nhất trong các giải đấu lớn cho tuyển Anh. Đây là một cột mốc mà hiện tại anh đang ngang bằng cùng Ashley Cole và Raheem Sterling với 22 lần. Chỉ với 1 lần ra sân nữa, Kane sẽ trở thành cầu thủ duy nhất giữ kỷ lục này ở con số 23 lần khoác áo đội tuyển tại World Cup và Euro.

Harry Kane săn 3 kỷ lục mới ở trận Anh gặp Serbia 482042

Cuối cùng, nếu được trao cơ hội thi đấu, Kane cũng sẽ vượt qua hàng loạt huyền thoại để trở thành cầu thủ Anh đầu tiên đeo băng đội trưởng tại 4 giải đấu lớn liên tiếp, bao gồm World Cup 2018, Euro 2020, World Cup 2022 và Euro 2024. Những cái tên lỗi lạc như Steven Gerrard, David Beckham, Bobby Moore, Bryan Robson và Billy Wright sẽ phải xếp sau kỷ lục mới của đội trưởng Tam Sư.

Trong bối cảnh đội tuyển Anh đang khát khao giành chức vô địch đầu tiên kể từ năm 1966, gánh nặng đặt lên vai Kane là vô cùng lớn lao. Tiền đạo 29 tuổi này vừa trải qua một mùa giải thành công khi  trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên sau 24 năm, giành Giày Vàng châu Âu với 36 bàn cho Bayern Munich tại Bundesliga.

Phát biểu trước thềm Euro 2024, Kane thể hiện quyết tâm mạnh mẽ với việc giành được danh hiệu tập thể đầu tiên trong sự nghiệp: “Tôi thực sự mong chờ Euro 2024 này. Trở lại năm 2018, giành Chiếc Giày Vàng là một thành tựu đáng kinh ngạc. Chúng tôi muốn giành chức vô địch châu Âu và nếu tôi đạt được Giày Vàng trong hành trình này, thì rõ ràng tôi đang giúp sức cho đội của mình rất nhiều.”

Harry Kane săn 3 kỷ lục mới ở trận Anh gặp Serbia 482043

“Chúng tôi có một số cầu thủ có khả năng ghi bàn tuyệt vời trong đội, cùng với những cầu thủ đang ở phong độ cao sau những mùa giải xuất sắc. Chúng tôi rất vui mừng để được bắt đầu hành trình Euro 2024 của mình,” Kane khẳng định niềm tin của mình vào khả năng ghi bàn của hàng công tuyển Anh.

Bên cạnh việc phá vỡ kỷ lục, Kane cũng khẳng định quyết tâm đưa tuyển Anh lên đỉnh cao, chấm dứt gần 6 thập kỷ chờ đợi một chức vô địch lớn: “Giành được một danh hiệu cho đất nước của bạn sẽ là đỉnh cao của mọi sự nghiệp.Điều đó vẫn chưa xảy ra nhưng nó khiến tôi quyết tâm hơn và khao khát được ra ngoài và làm điều đó, bắt đầu từ mùa hè này”.

“Chúng tôi có cơ hội để làm điều đó, và tôi mong muốn cố gắng biến điều đó thành hiện thực. Hãy cầu chúc may mắn cho tất cả chúng tôi,” đội trưởng Tam Sư khẳng định, quyết tâm mang vinh quang về cho bóng đá Anh sau hơn nửa thế kỷ chờ đợi.

Link nguồn: Link